ญี่ปุ่นครองแชมป์คะแนนรวมชิงแชมป์โลก ไทยได้เหรียญเงินจาก DOTA2

Posted by adminesport December 17, 2019 in NEWS

 

การแข่งขันรายการ 11th Esports World Championship จบลงไปแล้ว ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยปีนี้มีแข่งขันทั้งสิ้น 3 รายการ คือ DOTA2, eFootball PES2020 และ TEKKEN7 ซึ่งประเทศไทยส่งครบทั้ง 3 รายการ โดยผลการแข่งขันทั้งหมดมีดังนี้

DOTA2

เหรียญแรกของการแข่งขัน Esports World Championship ครั้งที่ 11 ที่กรุงโซลปี 2562 เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อฟินแลนด์เผชิญหน้ากับฟิลิปปินส์ในการแข่งขันชิงเกรียญทองแดง ในการแข่งขัน DOTA 2 ซึ่งเป็นทางฝั่งฟินแลนด์ที่เอาชนะฟิลิปปินส์ไป 2 ต่อ 0 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

ในการแข่งขันรอบชิงเหรียญทอง สวีเดนพบกับประเทศไทย โดยทีมสวีเดนรวมนักเล่นเกมระดับโปรไว้ครบครัน Chessie, Xibbe, Charlie, EGM และ s4 ส่วนทีมไทยประกอบด้วย Boom, Sur, Bin, Q และ Jo โดยการแข่งขันรอบชิงเหรียญทอง จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม เวลา 11:30 น.

ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมา เป็นทางฝั่งสวีเดนที่อาศัยความนิ่ง เอาชนะทีมไทยไปได้ 2 ต่อ 0 เกม คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนทีมไทยได้เหรียญเงิน

eFootball PES 2020

ในการแข่งขันรอบชิงเหรียญทองของ eFootball PES 2020 เป็นไปตามที่คาดหมาย เมื่อ udi จากประเทศญี่ปุ่น ต้องมาดวลกับ Hasan.Pajani จากประเทศอิหร่าน ทั้งคู่เคยเจอกันมาก่อนในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเป็นฝั่งของญี่ปุ่นที่เอาชนะไป 3 ต่อ 0

ในรอบชิงแข่งแบบ BO3 โดย เกมแรก อิหร่ายเอาชนะไปก่อนด้วยการยิงจุดโทษ 4-3 หลังจากที่ในเวลาเสมอกัน 3-3 ทำให้อิหร่านขึ้นนำ 1-0 เกม

เกมที่ 2 ญี่ปุ่นเข้าฟอร์ม เอาชนะไปด้วนสกอร์ขาดลอย 5-2 ตามตีเสมออิหร่านเป็น 1-1 เกม

เกมที่ 3 เกมตัดสิน จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 เกมดูตึงเครียด แต่แล้วอิหร่านยิง 2 ประตูรวดในช่วง 10 นีหลังจากเริ่มครึ่งหลัง และซัดอีกประตูในนาทีที่ 58 จบเกมอิหร่านเอาชนะป 5- 2 รวมผล 3 นัด อิหร่านชนะญี่ปุ่น 2-1 เกม คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนญี่ปุ่นคว้าเหรียญเงิน ในขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของ MacauKengaroo จากประเทศมาเก๊า

*** ไทยได้อันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ไม่ผ่านเข้ารอบ Playoff

Tekken7

ในรอบชิงชนะเลิศ จัดเป็นมวยถูกคู่ เมื่อ Take จากประเทศญี่ปุ่น ต้องมาเจอ Knee จากเจ้าภาพเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันในรอบชิงใช้การแข่งขันแบบ Beat of 9 ใครถึง 5 เกมก่อนชนะ ซึ่งเริ่มต้นมาเป็นทางฝั่ง Take ที่แรงกว่า ออกนำไป 3-1 แต่หลังจากนั้น Knee เร่งเครื่อง สามารถเอาชนะได้ 4 เกมรวด ทำให้แซงกลับมาชนะไปด้วยสกอร์ 5 ต่อ 3 เกม คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน Take จากญี่ปุ่นคว้าเหรียญเงิน

ในขณะที่การชิงเหรียญทองแดง เป็น Doujin จากฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ Jopelix ของฟินแลนด์ไป 5 ต่อ 3 เกม คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

*** ไทยเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย พ่ายให้กับ Take จากประเทศญี่ปุ่น

11th Esports World Championship Overall Champion

ผลคะแนนรวมจากทั้ง 3 เกม ญี่ปุ่นคือประเทศที่ทำคะแนนสะสมดีที่สุด จากการได้รองแชมป์ Tekken7 และ PES2020 ส่วน DOTA2 อยู่ครึ่งบนของตาราง ซึ่งรวมผลออกมา ญี่ปุ่นคว้ารางวัลชนะเลิศคะแนนรวมของ 11th Esports World Championship ไปครอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save